Hướng dẫn sử dụng serum vitamin C cho da bóng khoẻ, trắng sáng – SkinC Treatment

Hướng dẫn sử dụng serum vitamin C cho da bóng khoẻ, trắng sáng

Tác giả: Phương Nguyễn Ngày đăng: 24.11.2021

Không phải tất cả serum vitamin C đều được tạo ra như nhau

Cho dù bạn đã tìm cách đơn giản hóa thói quen chăm sóc da của mình hay tăng cường các hoạt chất dưỡng da thì một loại serum vitamin C có thể là tấm vé vàng cho làn da của bạn. Vitamin C là một hoạt chất đa năng có thể bảo vệ và sửa chữa làn da của bạn.Giống như bất kỳ sản phẩm nào, không phải tất cả các loại serum vitamin C đều được tạo ra như nhau.

 

Tuy nhiên, dù có như thế nào cũng không thể phủ nhận lợi ích mà loại hoạt chất này mang lại. Trong bài viết, SkinC Treatment sẽ chỉ rõ hiệu quả, cách chọn và các mẹo khi sử dụng serum vitamin C một cách hiệu quả nhất.

Công dụng tuyệt vời của các serum vitamin C

Vitamin C có tên khoa học là acid ascorbic - một thành phần chính trong quy trình chăm sóc da của bạn.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa, có nghĩa là nó ngăn chặn các tác hại của môi trường và ánh nắng mặt trời đối với các tế bào. Cách sử dụng hoạt chất này tốt nhất là apply trực tiếp lên làn da của bạn. Nhưng không có nghĩa là bạn sẽ sử dụng các loại hoa quả (như cam, quýt, chanh,...) để đắp hoặc bôi lên mặt, điều này khiến bạn không thể kiểm soát được lượng vitamin C thích hợp hay hoạt động của nó khi ở trên da bạn. 

 

 

Để đạt được hiệu qủa tối đa của loại hoạt chất này, bạn nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có công thức vitamin C tinh khiết và bền vững, cụ thể là các sản phẩm đã được sàng lọc và điều chế, loại bỏ các tạp chất dư thừa và không cần thiết.

Lợi ích của serum vitamin C mang lại cho làn da:

  • Giảm thiểu nếp nhăn nhờ kích thích sản sinh collagen làm đầy các rãnh nhăn trên da
  • Hỗ trợ chữa lành vết thương
  • Giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời khi kết hợp cùng kem chống nắng
  • Xoá mờ nám, tàn nhang, làm đều màu da và sáng da
  • Chống ô nhiễm và các gốc tự do khác

Nếu bạn hỏi SkinC khi nào nên thoa vitamin C thì câu trả lời của chúng mình là cả sáng và tối, sau khi rửa mặt và apply nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da. Nàng có thể lấy 2-3 giọt serum ra lòng bàn tay và xoa đều, apply nhẹ nhàng lên vùng da mặt và cổ.

Dù vitamin C rất tuyệt vời nhưng nó dễ dàng bị "vô hiệu hoá" bởi ánh sáng, nước và oxy. Hãy luôn sử dụng serum dưỡng da này song song cùng kem chống nắng để tăng cường bảo vệ da toàn diện. Theo nhiều nghiên cứu, hoạt chất này có khả năng nâng coa hiệu quả của kem chống nắng hơn so với bình thường nếu chỉ sử dụng riêng lẻ.

"Kết nạp" đúng cách serum vitamin C vào skincare routine của bạn

Bạn có thể sẵn sàng nhấn nút mua một sản phẩm serum có chứa vitamin C, nhưng việc chọn một sản phẩm thực sự sẽ có tác dụng cho làn da của bạn lại không dễ dàng:

- Hình thức: Axit L-ascorbic 

- Nồng độ: 10% đến 20%, việc vượt quá 20% nồng độ vitamin C sẽ khiến da bạn dễ dàng bị kích ứng mà không hề tăng hiệu quả của sản phẩm

- Thành phần kết hợp: Axit L-ascorbic, Tocopherol (vitamin E) hoặc Glutathione, Axit Ferulic

- Bao bì:  Tiếp xúc với không khí, ánh sáng và nhiệt độ có thể làm giảm chất lượng serum của bạn. Hãy tìm một sản phẩm được chứa trong một chai thủy tinh tối màu. Bạn nên lưu trữ sản phẩm serum vitamin C trong tủ lạnh để kéo dài thời hạn sử dụng. 

- Giá cả: Không phải là một yếu tố về chất lượng, nhưng lựa chọn thương hiệu phù hợp với ngân sách của bạn

Phần lớn vitamin C đều an toàn khi sử dụng, nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi, tác dụng phụ có thể xảy ra như châm chích, đỏ, khô,… Bạn nên sử dụng một ít sản phẩm ở tay trước khi sử dụng lên toàn bộ gương mặt.

Sản phẩm serum vitamin C gợi ý

SkinCeuticals Phloretin CF

SkinCeuticals Phloretin CF là serum vitamin C chống oxy hóa đỉnh cao được cấp bằng sáng chế bảo vệ da tiên tiến, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và sự đổi màu. 

Sản phẩm này là một công thức được chứng minh có tác dụng bảo vệ da trước môi trường ngoài trên phạm vi rộng do sự kết hợp của 2% phloretin, 10% vitamin C tinh khiết (axit L-ascorbic) và axit ferulic 0,5%.  Chiết xuất từ vỏ cây táo chứa Phloretin giúp phòng chống các dấu hiệu lão hóa và chữa trị các tổn thương trên da, chất chống oxy hóa kết hợp 2% Phloretin bảo vệ chống lại các gốc tự do để tạo thuận lợi cho quá trình phục hồi làn da, 10% vitamin C nguyên chất và 0,5% Axit Ferulic khiến da thoát khỏi các gốc tự do gây hại, khôi phục lại vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da trở nên mềm mịn hơn, tươi sáng hơn và phục hồi lại độ đàn hồi cho da thêm khỏe, bảo vệ da suốt 72 giờ.

Sau khi hấp thu, SkinCeuticals Phloretin CF có hiệu lực tối thiểu là 72 giờ, là một bước tiến tuyệt vời trong thói quen của bạn. Giúp tăng tốc độ turn over của tế bào da, chữa lành làn da bị tổn thương, làn da sáng hơn, săn chắc hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn và bảo quản vitamin C không hề dế dàng, hoạt chất này rất dễ bị oxi hóa khiến thời gian sử dụng bị thu hẹp lại.

SkinCeuticals C E Ferulic

Sản phẩm được kết hợp bởi những chất chống oxy hoá, bao gồm:

- 15% vitamin C (L-ascorbic Acid)

- 1% vitamin E (Alpha Tocopherol)

- Ferulic Acid 0,5%

Sự kết hợp này giúp tăng cường sự bảo vệ cho da, chống lại các gốc tự do, bức xạ hồng ngoại (IRA), ô nhiễm ozone (O3) và các tác động xấu từ môi trường.

Ngoài ra, serum SkinCeuticals C E Ferulic còn giúp cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn, độ săn chắc do da, đồng thời khiến da trắng sáng hơn. Sau khi hấp thụ vào da, sản phẩm có hiệu quả tới 72 giờ. Bên cạnh đó, sản phẩm không chứa paraben lý tưởng cho da thường và da khô.

Serum vitamin C SkinCeuticals C E Ferulic có kết cấu lỏng nhẹ, vàng nhạt. Khi apply lên da thấm đều, dễ chịu, cảm giác hơi dính một chút và như có 1 lớp dầu nhẹ phủ lên da. Tuy nhiên, khoảng 10-15 phút sau thì tan biến dần, có hiệu quả rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

Sản phẩm cực kì lý tưởng cho da thường, da khô và da hỗn hợp thiên dầu. 

Packaging của serum SkinCeuticals C E Ferulic khá đơn giản, sản phẩm được chứa trong bình thuỷ tinh tối màu giống như các sản phẩm vitamin C khác giúp bảo quản tốt, tránh được sự tác động của tia UV làm ảnh hưởng đến chất lượng.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng serum vitamin C cho da bóng khoẻ, trắng sáng
Bài trước Bài sau
0869 398 398

Địa chỉ: HANOI CAPITAL REGION | HO CHI MINH CITY

Email:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: