TRUY TÌM THỦ PHẠM GÂY RA MỤN ẨN VÀ CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT TỐT NHẤT GIÚP – SkinC Treatment

TRUY TÌM THỦ PHẠM GÂY RA MỤN ẨN VÀ CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT TỐT NHẤT GIÚP LOẠI BỎ MỤN TRIỆT ĐỂ

Tác giả: Phương Nguyễn Ngày đăng: 27.11.2021
Là con gái, ai cũng muốn sở hữu làn da mịn màng, căng bóng và ít khuyết điểm. Tuy nhiên, mụn ẩn lại là nguyên nhân khiến da các nàng sần sùi, thô ráp và thiếu thẩm mĩ. Các loại mụn như mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn đầu đen có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường để tìm cách xử lý cho phù hợp còn mụn ẩn dưới da lại là bài toán nan giải cho các nàng trên con đường trị mụn. Như vậy, các nàng phải làm như thế nào để tìm ra cách chăm sóc da mặt tốt nhất giúp điều trị dứt điểm mụn ẩn nhưng lại không gây tổn thương và để lại sẹo trên da?

Hiểu rõ mụn ẩn là gì để đưa ra cách chăm sóc da mặt tốt nhất

Thông thường, mụn ẩn mọc thành cụm và có màu trùng với màu da nên rất khó để phân biệt và nhìn thấy rõ bằng mắt thường, chúng nằm dưới bề mặt da. Chỉ khi bạn chạm vào hoặc nhìn qua ánh đèn chiếu sáng thì bạn mới có thể nhìn thấy được sự xuất hiện của mụn ẩn. Mụn ẩn thường xuất hiện nhiều nhất ở xung quanh cằm, dưới má hoặc trán.

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn trên da

Tác nhân từ môi trường

Làn da chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi môi trường bên ngoài dù muốn hay không. Ô nhiễm không khí hoặc nguồn nước sẽ khiến da trở nên nhạy cảm và dễ dàng bị vi khuẩn tấn công. Tất cả các tác nhân xấu từ môi trường đều có thể tác động tiêu cực đến làn da nếu như bạn không có cách chăm sóc da mặt tốt nhất, phù hợp nhất dành cho mình.

Không vệ sinh da đúng cách

Làm sạch là bước cơ bản, đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn tuyệt đối không nên coi nhẹ chút nào. Trong thời điểm không khí ô nhiễm như hiện này, làn da của bạn ngày nào cũng phải tiếp xúc với nhiều yếu tố bên ngoài, chưa kể đến các lớp trang điểm và dầu nhờn tạo điều kiện để vi khuẩn bám vào. Nếu bạn không làm sạch da đúng cách, các tạp chất này sẽ tích tụ bên dưới da làm bít tắc lỗ chân lông, tạo thêm nhân mụn. Chính điều này khiến mụn ẩn hình thành trên da và lúc này bạn phải tìm ngay cách chăm sóc da mặt tốt nhất để giải quyết tình trạng này.

Dị ứng thành phần mỹ phẩm

Khi gặp bất kỳ vấn đề nào về da, trước hết bạn nên xem xét liệu mình đã sử dụng những gì trên da. Hãy chú ý đến các sản phẩm đang dùng như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm, thậm chí là sản phẩm chăm sóc tóc. Một số thành phần trong các sản phẩm dưỡng da là nguyên nhân khiến mụn ẩn xuất hiện nhiều hơn, chẳng hạn như silicon.

Chế độ sinh hoạt, ăn uống không khoa học

Thói quen ăn uống không khoa học như ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc uống nhiều chất cồn, đường, sữa béo rõ ràng không hề tốt cho làn da. Đó được xem là một trong những cách chăm sóc da mặt không tốt, thậm chí là nguy hại cho ra. Đồng thời, việc ngủ không đủ giấc, thức khuya hoặc thường xuyên căng thẳng và áp lực là những nguyên nhân góp phần hình thành nên mụn ẩn dưới da.

Mất cân bằng nội tiết tố

Tình trạng này xảy ra khi hormone estrogen không được sản sinh đồng đều, kích thích các tuyến bã nhờn sản sinh lượng dầu lớn. Lúc này, lớp da chết và bụi bẩn cũng hình thành làm bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn ẩn. Việc mất cân bằng nội tiết tố thường xảy ra ở độ tuổi dậy thì hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, ở thời điểm này, bạn cũng nên chú ý đến việc tìm kiếm một cách chăm sóc da mặt tốt nhất để điều trị mụn ẩn.

SkinC Treatment gợi ý cách chăm sóc da mặt tốt nhất với các sản phẩm đặc trị 

Sữa rửa mặt trị mụn SkinCeuticals LHA SkinCeuticals

SkinCeuticals LHA Toner giúp cân bằng da, giữ độ ẩm tự nhiên cho làn da, hạn chế sự hình thành của mụn

Skinceuticals Clarifying Clay Masque giúp hút dầu thừa trên da, giúp da được detox, thư giãn

SkinCeuticals Blemish Age Defense – serum đặc trị mụn ẩn, mụn sưng viêm

Một số mẹo khi ngăn ngừa mụn ẩn

  • Làm sạch da đúng cách: bạn nên áp dụng chế độ “double-cleasing” – bao gồm dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để da được sạch sâu. Bên cạnh đó, chú ý tẩy da chết từ 1-2 lần mỗi tuần.

  • Xông hơi da mặt giúp lỗ chân lông giãn nở thông qua hơi nước nóng bốc lên. Bụi bẩn dưới da được đẩy ra ngoài, nhân mụn trồi lên.

  • Ngủ đủ giấc 7-8 tiếng mỗi ngày, tốt nhất trước là 11 giờ tối.

  • Tránh ăn thực phẩm cay, nóng, dầu mỡ và hạn chế dùng thức uống có cồn, nhiều đường. Ăn thêm rau xanh và uống nước lọc nhiều hơn.

  • Thư giãn, tránh áp lực căng thẳng làm rối loạn hormone gây ra mụn.

  • Không chạm tay lên mặt hoặc nặn mụn.

Bạn đang xem: TRUY TÌM THỦ PHẠM GÂY RA MỤN ẨN VÀ CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT TỐT NHẤT GIÚP LOẠI BỎ MỤN TRIỆT ĐỂ
Bài trước Bài sau
0869 398 398

Địa chỉ: HANOI CAPITAL REGION | HO CHI MINH CITY

Email:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: