Làm sạch da với DOUBLE CLEANSING - Phương pháp làm sạch kép – SkinC Treatment

Làm sạch da với DOUBLE CLEANSING - Phương pháp làm sạch kép

Tác giả: Phương Nguyễn Ngày đăng: 27.11.2021

Làm sạch da với double cleansing là gì?

Double Cleansing là phương pháp rửa mặt bao gồm 2 bước. Bước thứ nhất bạn dùng dầu tẩy trang hoặc balm tẩy trang nền dầu để tẩy sạch kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm, dầu bẩn trên khuôn mặt. Quy tắc Oils dissolve oils (chỉ có dầu mới làm tan sạch dầu) - một ví dụ mà chúng mình từng đọc được đâu đó là khi bạn muốn tẩy đi lớp dầu bẩn bám lâu ngày trên mặt bếp, hãy đơn giản dùng dầu. Dầu sẽ làm tan dầu dễ dàng.

Bước thứ hai bạn dùng một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn để rửa sạch dầu/balm tẩy trang. Bước làm sạch da này cho bề mặt da thông thoáng tạo điều kiện cho các dưỡng chất sau đó hấp thụ tốt nhất.

Một số lưu ý khi làm sạch da

Buổi sáng:

Hiện nay, trong thế giới đồ Skincare có rất nhiều loại sữa rửa mặt ở nhiều dạng khác nhau dùng để làm sạch da, bao gồm: dạng gel, dạng sữa, dạng lotion, dạng sáp (balm), dạng dầu (oils), dạng đất sét (clay-based cleansers).

Rửa mặt buổi sáng phụ thuộc rất nhiều vào việc da bạn cảm thấy thế nào khi thức dậy và bạn định làm gì nguyên ngày hôm đó. Quy trình skincare cũng theo đó mà điều chỉnh ít nhiều.

Tuy nhiên vẫn có những quy tắc bạn luôn cần phải ghi nhớ và áp dụng như sau:

- Bạn có thể không rửa mặt bằng sửa rửa mặt buổi sáng, chỉ rửa bằng nước. Nhưng nếu bạn phải bôi bất cứ thứ gì lên mặt ngay sau đó thì hãy rửa mặt đúng cách.
- Nước không đủ làm sạch da sau 1 đêm ngủ. Wipes (khăn giấy ướt, khăn tẩy trang) hay nước tẩy trang (micellar water) không phải là loại rửa mặt đúng, chỉ dùng khi bạn cần tẩy trang hay cấp bách lắm.
- Các thể loại Micellar Water không bao giờ là bước làm sạch số 2 của bạn nhé!
- Không cần dùng double cleansing vào buổi sáng. Thức dậy, rửa mặt đơn giản bằng sửa rửa mặt nhẹ nhàng là đủ rồi nhé. Đơn giản vì không có lớp makeup hay SPF nào cần phải tẩy đi cả.

Buổi tối: thời điểm bạn cần dùng DOUBLE CLEANSING

Bước 1:

Có một điểm là nhiều người hay cho rằng Phương pháp rửa mặt kép là ngoài tẩy trang, sau đó phải dùng dầu trước rồi sau đó dùng rửa mặt loại làm sạch như foam, hay gel... Không phải như vậy. Nếu bạn có makeup, loại bỏ lớp makeup đó. Nếu bạn có chống nắng, loại bỏ lớp chống nắng đó. Nếu bạn có makeup và chống nắng - Hãy chọn các loại tẩy trang gốc dầu (oils, balms, micellar water...) Đây là bước số 1 rồi đó.

Các loại mà bạn có thể dùng ở Bước 1 để làm sạch da:
- Makeup removers (loại nào cũng được)
- Micellar Waters (như Bioderma hay Garnier)
- Greasy Balms (sáp dầu như Clinique Take The Day Off cleansing balms hay The Body Shop Camomile Butter)
- Cleansing creams (các dạng kem tẩy trang, dày hơn cả sáp dầu - như Clarins Comfort Cleansing Cream, The Body Shop Aloe Cream Cleansers)
- Oils - dầu tẩy trang các loại

Bước 2:
Đây là bước quan trọng nhất trong chu trình làm sạch da mặt. Đảm bảo da sạch, cân bằng, và sẵn sàng cho tất cả các bước sau. Có các loại rửa mặt mà bạn hay thấy như:

- Cleansing Gels
- Cleansing Milks
- Clays
- Cleansing Creams
- Cleansing Foam

Các thuật ngữ này hay làm chúng ta dễ nhầm giữa Bước 1 và Bước 2. Nên quan trọng là để ý kết cấu thật sự và mức độ làm sạch của sản phẩm.
Đơn giản nhất là hãy cứ chọn bước 1 thiên về dầu (các loại có gốc dầu) và bước 2 thât sự đem lại cảm giác sạch (không kin kít) trên da bạn.

Lưu ý:

- Nếu bạn chỉ có thể dùng 1 loại rửa mặt (vì kinh tế), hãy dùng 1 lượng nhỏ trước cho bước số 1 để tập trung tẩy trang và làm sạch lớp kem chống nắng. Sau đó rửa đi và dùng lại đúng loại rửa mặt đó 1 lượng đủ làm bước rửa số 2. Về lâu dài phương pháp chữa cháy này không khuyến khích để làm sạch da mặt nhé.

- Oils và Balms (tan thành oils) luôn là kết cấu yêu thích nhất cho bước số 1 khi làm sạch da. Vì đủ đảm bảo làm sạch lớp makeup, SPF hay dầu dơ trên da mà không ảnh hưởng lớp màn acid của da. Hơn nữa, da đang có mụn nhất là mụn to, da đang tổn thương, thì càng khuyên dùng các dạng oils, balms vì tránh tác động mạnh như khi dùng bông tẩy trang. Da càng đẹp càng như da như em bé, mức độ nhạy cảm cũng vì thế cao hơn 1 tí, nên hãy chăm da như chăm hoa chăm trứng để da mãi láng mịn.

Các sản phẩm khuyên dùng để làm sạch mặt

Sữa rửa mặt Simple Clean

Sữa rửa mặt Soothing Cleanser Foam

Sữa rửa mặt LHA Cleanser

 

Bạn đang xem: Làm sạch da với DOUBLE CLEANSING - Phương pháp làm sạch kép
Bài trước Bài sau
0869 398 398

Địa chỉ: HANOI CAPITAL REGION | HO CHI MINH CITY

Email:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: