LỊCH SỬ SPA QUA CÁC THỜI ĐẠI – SkinC Treatment

LỊCH SỬ SPA QUA CÁC THỜI ĐẠI

Tác giả: Minh Tâm Ngày đăng: 12.07.2023

Mặc dù không có câu trả lời rõ ràng về nơi từ “spa” bắt đầu được liên kết với các phương pháp chữa bệnh, nhưng có hai giả thuyết chính về từ nguyên của thuật ngữ này:

- 'Spa' là từ viết tắt của cụm từ Latinh 'Salus per Aquam', có nghĩa là 'sức khỏe từ nước'.
- 'Spa' được đặt theo tên của ngôi làng Bỉ, Spa, nơi những người lính La Mã sử dụng suối khoáng nóng để điều trị các cơ và vết thương đau nhức sau trận chiến.

Năm 1326, Collin le Loup, một thợ sắt từ Liège, Bỉ, đã phát hiện ra suối chalybeate ở thị trấn Spa, Bỉ. Một khu nghỉ dưỡng sức khỏe nổi tiếng cuối cùng đã phát triển xung quanh những con suối này và thuật ngữ 'spa' đã đề cập đến bất kỳ khu nghỉ dưỡng sức khỏe nào nằm gần suối tự nhiên, với các con suối riêng lẻ có liên quan đến căn bệnh mà chúng được cho là có lợi.

Chẳng bao lâu sau, các liệu pháp spa và mô hình này đã được đem tới Hoa Kỳ.
Spa đầu tiên được Elizabeth Arden giới thiệu vào năm 1910, được gọi là Salon Red Door ở Manhattan. Spa này cung cấp dịch vụ làm móng tay, chăm sóc da mặt và hơn thế nữa, đưa nó đến gần hơn với những trải nghiệm hiện đại.

Tại SkinC Treatment, chúng tôi tôn trọng những giá trị cốt lõi đã tồn tại bền vững theo năm tháng lịch sử, lấy những giá trị đấy làm nền để phát triển ngày một tốt hơn, thời đại hơn. 

Bạn đang xem: LỊCH SỬ SPA QUA CÁC THỜI ĐẠI
Bài trước Bài sau
0869 398 398

Địa chỉ: HANOI CAPITAL REGION | HO CHI MINH CITY

Email:

popup

Số lượng:

Tổng tiền: